Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Ứng viên Chủ tịch FIFA phản đối việc mở rộng World Cup thành 40 đội

Ông Jerome Champagne, một ứng viên Chủ tịch FIFA, công khai phản đối đề xuất nâng số đội tham dự World Cup lên thành 40 đội.

Sau khi Chủ tịch đương nhiệm Sepp Blatter dính cáo buộc tham nhũng và phải từ chức hồi tháng 6, FIFA quyết định mở cuộc bầu cử Chủ tịch mới vào tháng 2/2016. Ông Jerome Champagne, cựu cố vấn FIFA, là một trong những người chạy đua cho chiếc ghế này.
Ông Champagne phản đối đề xuất mở rộng World Cup. Ảnh: Internet.
Trong một buổi phỏng vấn gần đây trên Sky Sports, ông Champagne đã bày tỏ quan điểm về đề xuất mở rộng World Cup lên thành 40 đội: “Tôi hoàn toàn phản đối đề xuất này. World Cup chỉ nên có 32 đội như hiện tại. Tôi đồng ý với HLV Arsene Wenger rằng cứ mỗi kì bầu cử Chủ tịch FIFA là lại rộ lên những ý tưởng điên rồ.”
Ông cho rằng World Cup không cần tăng số đội tham dự, nhưng cần thay đổi thể thức thi đấu vòng loại và phân bổ lại số suất tham dự của mỗi châu lục vì cách phân bổ hiện nay không công bằng. Ví dụ như World Cup 2014, châu Âu có đến 13 đội góp mặt còn châu Phi chỉ có 5 suất.
Ngoài vấn đề World Cup, ông Champagne còn khẳng định sự trong sạch của bản thân. Vì có thời gian dài làm việc tại FIFA dưới quyền Sepp Blatter (từ năm 1999 đến 2010) nên ông bị nghi ngờ có dính líu đến vấn đề tham nhũng. Ông lên tiếng phủ nhận:“Tôi tự hào về những gì mình đã làm được tại FIFA. Tôi không quan tâm đến dư luận bởi tôi biết chắc mình hoàn toàn trong sạch. Hiện tại, tôi chỉ tập trung vào việc khôi phục lại FIFA sau cơn khủng hoảng và giúp FIFA lấy lại uy tín của mình.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét