Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

ĐTVN bớt được 1 đối thủ tại vòng loại World Cup 2018

LĐBĐ thế giới vừa chính thức ban hành lệnh cấm Indonesia tham dự vòng loại World Cup. Điều này đã giúp ĐT Việt Nam bớt đi một đối thủ tại vòng loại World Cup 2018.
Sau nhiều ngày chờ đợi, hôm nay 30/5, FIFA đã chính thức ra lệnh cấm vận đối với bóng đá Indonesia.

Cụ thể, với án phạt này, FIFA cấm Indonesia cũng như các CLB của nước này không được tham gia vào bất kỳ giải đấu nào chịu sự quản lý của Liên đoàn.

Điều này cũng đồng nghĩa, ĐT Indonesia sẽ không được phép thi đấu vòng tiếp theo tại vòng loại World Cup 2018 (đồng thời là vòng loại Asian Cup 2019) vốn sẽ khởi tranh lại trong 2 tuần nữa.


Như vậy, với việc Indonesia bị loại khỏi vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ phải đối đầu với 3 đối thủ là Thái Lan, Iraq và Đài Loan tại sân chơi này. 

Trước đó, trong trận mở màn, thầy trò HLV Miura đã để thua Thái Lan với tỉ số 0-1. Và trận đấu sắp tới trên sân Mỹ Đình sẽ là cơ hội để chúng ta đòi lại món nợ.

Nói thêm về lệnh cấm của FIFA dành cho Indonesia. Đây là hệ quả của việc Chính phủ nước này đã can thiệp quá sâu vào các hoạt động của Hiệp hội bóng đá Indonesia.

FIFA dù đã cho Indonesia thời gian giải quyết, song mọi chuyện không có chuyển biến buộc cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới phải ban hành lệnh cấm. Đây là điều khá đáng tiếc cho những NHM bóng đá chân chính của quốc gia này.

Được biết, án phạt mà FIFA đưa ra chỉ có tác dụng với ĐTQG Indonesia. Trong khi đó, đội U23 nước này vẫn được dự SEA Games vì giải đấu đã bắt đầu, hơn nữa đây là đấu trường không thuộc hệ thống FIFA công nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét