Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Nhiều ĐT châu Âu có thể bỏ World Cup nếu Blatter tại vị

Theo chủ tịch UEFA Michel Platini, nhiều đội tuyển hàng đầu châu Âu như Anh, Đức và Tây Ban Nha... có thể bỏ World Cup 2018 nếu như ông Sepp Blatter còn giữ chức Chủ tịch FIFA.
Trong mấy ngày nay báo chí thế giới xôn xao về bê bối tham nhũng của 6 quan chức cao cấp của FIFA, trong đó có Chủ tịch Sepp Blatter. Vụ việc này khiến nhiều người cảm thấy bất bình, các nhà tài trợ đòi hủy hợp đồng, ngay cả UEFA cũng bức xúc khi không cung cấp vé tham dự trận chung kết Champions League 2014/15...
Mới đây nhất, Michel Platini - Chủ tịch UEFA đại diện cho 54 quốc gia thành viên bóng đá châu Âu tiếp tục lên tiếng. Ông khẳng định sẽ hành động quyết liệt trong vụ này, nếu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tiếp tục tái đắc cử lần thứ 5 thì nhiều đội tuyển lớn có thể rút lui khỏi World Cup 2018.
chủ tịch UEFA, Michel Platini, tuyể Anh, Đức và Tây Ban Nha có thể bỏ World Cup 2018, Sepp Blatter, Chủ tịch FIFA, bê bối tham nhung fifa, 6 quan chức fifa dinh bê bối tham nhũng, anh có thẻ rút khỏi world cup 2018

Anh, Đức và 1 số ĐT hàng đầu châu Âu có thể bỏ World Cup nếu ông Blatter tái đắc cử

Theo tờ Mirror, Chủ tịch Michel Platini cho phép các đội tuyển hàng đầu châu Âu như Anh, Đức, Tây Ban Nha, Pháp và Italia phản ứng mạnh mẽ bằng cách từ chối dự World Cup 2018 nếu như Sepp Blatter tiếp tục là người đứng đầu FIFA.
Tờ Mirror cũng trích lời của ông Michel Platini rằng: "Nếu Sepp Blatter tiếp tục tái đắc cử chức Chủ tịch, UEFA sẽ họp bàn để quyết định mối quan hệ với FIFA. Chúng tôi không thể tiếp tục làm việc như vậy với FIFA. Thế là quá đủ rồi".
Trước bê bối của Chủ tịch Sepp Blatter, Phó chủ tịch David Gill của FA cũng mạnh dạn tuyên bố rằng: "Với những gì đã xảy ra, người đứng đầu tổ chức nên từ chức. Tôi khẳng định Anh sẽ không tham dự bất cứ buổi họp nào của FIFA nếu Sepp Blatter còn tại vị. Đây không phải là chuyện cá nhân".c
Cách đây không lâu, ông Reinhard Rauball - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức và là một nhân vật có 'số má' tại UEFA cũng công khai chỉ trích FIFA. Ngoài ra, ông Rauball còn tuyên bố UEFA đang cân nhắc khả năng tách khỏi FIFA nếu như bê bối nêu trên không sớm được giải quyết.
Dù đang nhận rất nhiều chỉ trích, nhưng trong buổi họp Đại hội đồng FIFA hôm qua (28/5) ông Sepp Blatter đã phủ nhận mọi trách nhiệm. Vị lãnh đạo tối cao của bóng đá thế giới cũng tuyên bố sẽ hợp tác để tìm cách giải quyết bê bối trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét