Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

World Cup nữ 2015: Hàn Quốc giành vé trước mũi Tây Ban Nha

ĐT nữ Hàn Quốc đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Tây Ban Nha để lấy tấm vé thứ 2 của bảng E vào chơi vòng 1/8 World Cup nữ 2015 đang diễn ra ở Canada.
Niềm vui của các cầu thủ Hàn Quốc
Niềm vui của các cầu thủ Hàn Quốc
Trước trận đấu này, Tây Ban Nha có khởi đầu không tốt ở bảng E khi họ mới có 1 điểm sau 2 lượt đấu. Tuy nhiên, đẳng cấp của Tây Ban Nha vẫn là điều không thể phủ nhận. Nên nhớ, họ cũng thắng tới 11, chỉ thua 3/20 trận gần nhất. Khả năng chiến thắng của họ càng cao hơn bởi Hàn Quốc chơi khá tệ. Đội bóng châu Á không thắng cả 3 trận gần nhất và đang xếp bét bảng E (cũng có 1 điểm).

Tại cuộc chiến trên sân TD Place, Tây Ban Nha thậm chí còn mở tỷ số trước nhờ công của Veronica Boquete ở phút 29. Trong thời gian tiếp theo của hiệp 1, Hàn Quốc thi đấu khá nỗ lực và tạo ra nhiều nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Ainhoa Tirapu. Tuy vậy, kết quả 1-0 vẫn được đội nữ Tây Ban Nha giữ nguyên cho tới khi bước vào giờ nghỉ.


Hàn Quốc đã ngược dòng ấn tượng trước Tây Ban Nha
Ngay khi hiệp 2 trở lại, Hàn Quốc tìm được bàn gỡ hòa nhờ công So-Hyun Cho ở phút 53 với pha đánh đầu cận thành hiểm hóc. Hưng phấn sau khi có được bàn quân bình tỷ số 1-1, đại diện của châu Á liên tục gia tăng sức ép và "tra tấn" đối thủ bằng lối chơi đậm chất thể lực.

Đến phút 78, Hàn Quốc bất ngờ nâng tỷ số lên 2-1 với pha làm bàn may mắn của Soo-Yun Kim. Cô gái này đã có pha lốp bóng khéo léo vào góc xa khung thành đối phương từ bên phía cánh phải. Dù Tây Ban Nha rất quyết tâm trong thời gian còn lại, nhưng tỷ số 2-1 vẫn không thay đổi. Chiến thắng nhọc nhằn trước các cô gái đến từ xứ sở Bò tót đã giúp Hàn Quốc có vé đi tiếp.

Ở trận đấu cùng giờ, Brazil gia cố ngôi đầu bảng bằng chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Costa Rica. Cầu thủ ghi bàn giúp Brazil bỏ túi 3 điểm là Raquel với pha lập công ở phút 83.

Chung cuộc, Brazil vững vàng ở vị trí số 1 với 9 điểm sau 3 lượt trận còn Hàn Quốc xếp thứ 2 với 4 điểm. Đây cũng là 2 đội của bảng E giành quyền vào chơi vòng 1/8.

Lịch thi đấu vòng tứ kết 
Ngày 20/6, Đức vs Thụy Điển
Ngày 20/6, Trung Quốc vs Cameroon

Ngày 21/6, Brazil vs Australia
Ngày 21/6, Pháp vs Hàn Quốc
Ngày 21/6, Canada vs Thụy Sỹ

Ngày 22/6, Na Uy vs Anh
Ngày 22/6, Mỹ vs Colombia

Ngày 23/6, Nhật vs Hà Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét